CHUYẾN CÔNG TÁC CỦA AHTP TỚI HÀ LAN- THÁNG 11 NĂM 2023

CHUYẾN CÔNG TÁC CỦA AHTP TỚI HÀ LAN- THÁNG 11 NĂM 2023

Ngày đăng:

    Vào tuần cuối Tháng 11-2023, đoàn công tác của Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh đã thăm và làm việc tại Hà Lan, với sự hỗ trợ tổ chức của Hiệp hội Hợp tác Kinh doanh Nông nghiệp Hà Lan – Việt Nam (NVHBP).

    Đoàn đã thăm Công ty Anthura – nhà nhân giống  hoa Lan Hồ Điệp, hoa Hồng Môn; các thành viên của NVHBP như KP Holland – chuyên hoa Sống Đời, Lan Ý, Nghệ Thái; Công ty Ridder, Val  der Valk, Rijk Zwaan (chuyên các loại giống rau), khu đấu giá hoa Royal FloraHolland.

    Đặc biệt, đoàn đã ký Biên bản Hợp tác với NVHBP tại Trung tâm Nhà vườn Thế giới WHC, theo đó các bên sẽ:

    • Trao đổi, giới thiệu, hỗ trợ kết nối và chuyển giao các kỹ thuật, công nghệ mới từ Hà Lan trong lĩnh vực trồng trọt cho các cá nhân và tổ chức tại Việt Nam có nhu cầu nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực trồng trọt.
    • Hỗ trợ và hợp tác tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cho các cá nhân và tổ chức tại Việt Nam.
    • Kết nối các Viện trường, cơ sở nghiên cứu của Hà Lan xây dựng các dự án, chương trình hợp tác nghiên cứu với AHTP trong lĩnh vực nông nghiệp.
    • Hỗ trợ doanh nghiệp hai bên tìm hiểu thị trường, phát triển thương mại tại Hà Lan, châu Âu và Việt Nam.